MobiFone vào Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông năm 2020

3, 15/09/2020, 19:15 GMT + 7

(Tin Môi Trường) - Tổng công ty Viễn thông MobiFone giữ vị trí thứ Năm trong Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông năm 2020 theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tại Hà Nội ngày hôm nay (15/9).


MobiFone vào Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông năm 2020

 

Các doanh nghiệp được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí: 1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực tài chính của đối tượng nghiên cứu, có so sánh, đối chiếu và đánh giá với các chuẩn của ngành; 2. Kết quả đánh giá từ các nhận định và kết quả khảo sát lấy ý kiến đánh giá từ doanh nghiệp, chuyên gia và người tiêu dùng; 3. Uy tín trên truyền thông của các đối tượng thông qua việc lượng hóa, nghiên cứu, phân tích vị trí, hình ảnh của doanh nghiệp trên các trang báo có ảnh hưởng tại Việt Nam. 
 
MobiFone đã đồng hành với vị thế của doanh nghiệp dẫn dắt thị trường trong ngành viễn thông từ khi thành lập đến nay. Là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên của Việt Nam khi thị trường di động còn non trẻ, trải qua 27 năm phát triển, MobiFone liên tục đổi mới, đáp ứng những yêu cầu và xu thế phát triển của thời đại. Từ năm 2015 đến nay, gắn cùng với công việc tái cấu trúc lại tổ chức, MobiFone đang thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số, trở thành doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin đa dịch vụ. 
 
Với vị thế một nhà mạng tiên phong trong ngành viễn thông tại Việt Nam, MobiFone khẳng định tên tuổi của nhà mạng có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất qua nhiều năm liên tục. Không ngừng tăng cường mạng lưới, tối ưu chất lượng dịch vụ, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, đồng thời xây dựng một mạng lưới hệ sinh thái số đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng trên một chiếc điện thoại, là mục tiêu và nhiệm vụ mà MobiFone đặt ra. Tăng tỷ lệ số hóa chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh điện tử hóa giao dịch, thanh toán trực tuyến, tích hợp mọi giao dịch… với ứng dụng Chăm sóc khách hàng My MobiFone được MobiFone tích cực phát triển mạnh mẽ trong thời gian trở lại đây.
 
Hưởng ứng “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030” của Chính phủ, với mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu, ngay từ 8/2019, MobiFone đã bắt tay cùng 7 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam bắt tay thành lập liên minh Chuyển đổi số Việt Nam -  liên kết của các doanh nghiệp CNTT với các chuyên gia, các viện nghiên cứu – nhằm mục tiêu hợp tác, đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành, doanh nghiệp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.
 
MobiFone vào Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông năm 2020
 
MobiFone là doanh nghiệp đi đầu trong việc nghiên cứu, phát triển các công nghệ tiên tiến của thế giới như AI, IoT, Big Data, Cloud… vào công tác chăm sóc khách hàng, phát triển sản phẩm. Không chỉ táo bạo, quyết liệt trong tìm tòi, nghiên cứu, mà MobiFone còn hết sức nhanh nhạy khi phát triển các giải pháp này thành những ứng dụng cụ thể, hữu ích với khách hàng và doanh nghiệp như giải pháp Tổng đài tự động mAICallCenter, Giải pháp báo nói ứng dụng công nghệ Chuyển đổi văn bản thành giọng nói (AI Text-to-Speech) áp dụng cho các trang báo điện tử, hệ thống AI Camera giao thông thông minh, giải pháp Truyền thanh thông minh, hệ thống lọc/chặn cuộc gọi rác, tin nhắn rác… cùng nhiều giải pháp ứng dụng khác.
 
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến kinh tế thế giới, tuy nhiên lại được đánh giá là chất xúc tác, đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số đang lan toả trên toàn cầu. Trong thời gian giãn cách xã hội, phần lớn các doanh nghiệp đẩy mạnh số hoá, triển khai hình thức làm việc online, họp trực tuyến, người dân thực hiện giao dịch trực tuyến triệt để…Đây là cơ hội để người dân nhận ra tính ưu việt của kinh tế số và yêu cầu cấp bách của chuyển đổi số. Các sản phẩm của MobiFone đã kịp thời có mặt và đáp ứng nhu cầu của khách hàng như giải pháp hội nghị trực tuyến MobiFone Meeting, Giải pháp văn phòng điện tử MobiFone Eoffice, hay MobiCA - Giải pháp Xác thực và Cung cấp chứng thư số cho các doanh nghiệp và cơ quan hành chính nhà nước, Tổng đài di động 3C (Cloud Contact Center) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công tác giao tiếp với khách hàng khi sử dụng số di động làm số đại diện, với ưu điểm vượt trội như: tăng tỷ lệ bắt máy và gọi lại; không giới hạn cuộc gọi đồng thời, tỷ lệ gọi lại tới hơn 90%; giảm tới hơn 40% chi phí so với sử dụng tổng đài truyền thống…
 
Chất lượng, uy tín của các sản phẩm/giải pháp CNTT của MobiFone được ghi nhận thường xuyên tại nhiều giải thưởng công nghệ uy tín. MobiFone được trao danh hiệu TOP 10 Sao Khuê 2016 cho sản phẩm quản lý kênh phân phối và bán hàng mSale; “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2019, với hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP; Danh hiệu TOP 10 Sao Khuê 2019 cho sản phẩm Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR) của MobiFone; Danh hiệu Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Sao Khuê 2020 cho giải pháp Văn phòng điện tử MobiFone Eoffice và giải pháp AI Traffic Giám sát giao thông thông minh. Mới đây nhất 10/9/2020, cả 5 sản phẩm của MobiFone là giải pháp Truyền thanh thông minh, chuyển đổi văn bản thành giọng nói MobiFone.AI, Tổng đài tự động mAICallCenter, MobiFone Go và Airtime Plus đã đoạt 5 giải thưởng Kinh doanh quốc tế - IBA Stevie Awards gồm 1 Giải Vàng, 1 Giải Bạc và 03 Giải Đồng, sánh ngang sản phẩm của các công ty công nghệ nổi tiếng toàn cầu trong lần đầu tiên MobiFone tham dự Giải thưởng uy tín tầm cỡ thế giới này. 
 
Đại diện MobiFone cho biết: Sự kiện MobiFone vào Top 10 doanh nghiệp Công nghệ thông tin - Viễn thông uy tín năm 2020, cùng với 5 Giải thưởng Kinh doanh quốc tế Stevie Awards xuất sắc cho 5 giải pháp/sản phẩm CNTT của MobiFone vừa qua, tiếp tục khẳng định uy tín của MobiFone trong vai trò một doanh nghiệp Viễn thông – CNTT uy tín không chỉ trong nước mà còn trên bình diện quốc tế. 
 
MobiFone đang thúc đẩy mạnh mẽ lộ trình chuyển đổi số, cả từ bên trong và bên ngoài. Trong nội bộ, MobiFone đã số hóa rất nhiều tác vụ điều hành như Văn phòng điện tử, hệ thống quản trị ERP, toàn bộ cơ sở hạ tầng cũng như toàn bộ điểm giao dịch với khách hàng đều có lộ trình số hóa tự động. Với khách hàng, MobiFone đang chuyển dịch từ cung cấp kết nối dịch vụ viễn thông sang kết nối ICT, hướng tới xây dựng một platform riêng biệt để cung cấp cho tất cả khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp. Các dịch vụ mới sẽ kết hợp các công nghệ của tương lai như AI, IoT, Big data, Cloud…liên quan đến những hệ sinh thái khác nhau như kết nối tới hệ thống trung tâm điều hành quản trị chính phủ điện tử, các dịch vụ về an ninh, năng lượng, chăm sóc y tế tại gia đình, doanh nghiệp... Là doanh nghiệp tiếp cận với 5G sớm, MobiFone đã triển khai thử nghiệm thành công 5G và đang tích cực chuẩn bị cho việc cung cấp thương mại 5G. Với nền tảng đó, MobiFone kỳ vọng sẽ đóng góp mạnh mẽ cho Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

PHUƠNG KHANH

Về đầu trang