Lễ ra quân phát động chiến dịch Tiêu dung Xanh 2019

7, 01/06/2019, 16:52 GMT + 7

(Tin Môi Trường) - Sáng ngày 1/6/019, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng cùng Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM tổ chức Lễ ra quân phát động chiến dịch Tiêu dung Xanh 2019.


Buổi lễ có sự tham gia của hơn 1.000 thanh niên tình nguyện, và hai đại sứ - ca sĩ Lê Thiện Hiếu, nhóm nhạc Monstar cùng góp mặt trong hoạt động giao lưu hướng tới bảo vệ môi trường “Nói không với rác thải nhựa, sử dụng những sản phẩm thay thế có thể tải sự dụng và thân thiện với môi trường”. hỗ trợ người dân nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp chân chính, sản phẩm thân thiện môi trường. Từ đó, thực hiện quyền của người tiêu dùng - quyền ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp Xanh, có lợi cho môi trường cũng như sức khoẻ của cộng đồng người dân. 

 

Lễ ra quân phát động chiến dịch Tiêu dung Xanh 2019
 Lễ ra quân phát động chiến dịch Tiêu dung Xanh 2019. 
 
Lễ ra quân được thực hiện nhằm cung cấp, trang bị đầy đủ và chính xác thông tin chính thức về chiến dịch cho lực lượng tình nguyện viên tham gia trong tất cả các hoạt động của chiến dịch. Các tình nguyện viên đóng vai trò để đưa thông tin cần thiết đến cộng đồng người dân tăng cường nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp chân chính, sản phẩm thân thiện môi trường và những hoạt động sẽ triển khai trong thời gian diễn ra chiến dịch, những hành động bảo vệ môi trường cần thiết và đơn giản mà người dân có thể thực hiện ngay, những thông tin về sản phẩm của các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng mà cộng đồng nên ưu tiên thực hiện tiêu dùng.
 
Chiến dịch đã và sẽ được duy trì thường niên. Và trong khuôn khổ chiến dịch, Ban tổ chức sẽ xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội và sản phẩm an toàn với người tiêu dùng, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Co.opmart xây dựng những chính sách khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp Xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Từ đó, khuyến khích người tiêu dùng, cộng đồng người dân tăng cường nhận diện và đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp chân chính
 
Một yếu tố quan trọng hơn, nhân 10 năm thành lập và thực hiện Chiến dịch Tiêu dùng xanh, những doanh nghiệp Xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tham gia chiến dịch Tiêu dùng Xanh cũng được ban tổ chức hỗ trợ tiếp cận công nghệ, giải pháp cải thiện, xử lý chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất. Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ cập nhật và tiếp cận với những chính sách quản lý, công nghệ, giải pháp khoa học, diễn tiến xu hướng tiêu dùng, rào cản kỹ thuật… liên quan đến lĩnh vực môi trường nhằm bắt kịp xu hướng phát triển Xanh, bền vững vốn đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới thông qua hình thức tham gia câu lạc bộ Doanh nghiệp Xanh. 

LÊ THIÊN ÂN

Về đầu trang